ASIANPLUS TRAVEL’S NEWS
ทัวร์ท่องเที่ยวสหรัฐฯ พร้อมฉีดวัคซีนฟรี กำลังเป็นที่นิยมในละตินอเมริกา หลังจะประชาชนไม่เชื่อมั่นว่าประเทศตัวเองจะจัดหาวัคซีนได้
May 20, 2021 by ASIAN PLUS TRAVEL

 

แม้วัคซีน COVID-19 จะเริ่มกระจายไปทั่วโลก แต่ก็ยังมีอีกหลายชาติที่ยังไม่สามารถจัดหาวัคซีนที่มี ‘ประสิทธิภาพ’ มาฉีดให้กับประชาชนได้ กลุ่มคนที่พอมีทุนทรัพย์จึงเลือกเดินทางไปฉีดวัคซีนฟรีที่ต่างประเทศ และนั่นทำให้ทัวร์ท่องเที่ยวในสหรัฐฯ พร้อมรับวัคซีนฟรี กลายเป็นที่นิยมในช่วงที่ผ่านมา

สำนักข่าวรอยเตอร์เปิดเผยว่า โปรแกรมเที่ยวสหรัฐฯ พร้อมฉีดวัคซีนฟรีกำลังเป็นที่นิยมในแถบลาตินอเมริกา หลังประชาชนไม่เชื่อมั่นว่าประเทศตัวเองจะจัดหาวัคซีนได้ ขณะที่หลายเมืองในสหรัฐฯ ก็ทำแคมเปญเชิญชวนต่างชาติมาฉีดวัคซีน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

ลาตินอเมริกาเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 มากที่สุด ภายในเดือนพฤษภาคมเดือนเดียว มีผู้เสียชีวิตรวมแล้วกว่า 1 ล้านคน ทำให้หลายคนรู้สึกหวาดหวั่น และตัดสินใจเลือกใช้บริการทัวร์ท่องเที่ยวในสหรัฐฯ ที่พ่วงโปรแกรมฉีดวัคซีนฟรี โดยไม่รอวัคซีนจากรัฐบาล

กลอเรีย ซานเซส (Gloria Sanchez) และแองเจล เมนเนเดซ (Angel Menendez) สามีของเธอ เดินทางไปลาสเวกัส เมื่อปลายเดือนเมษายน เพื่อรับวัคซีนของ Johnson & Johnson โดยซานเซสกล่าวว่า “เราไม่ไว้วางใจสาธารณสุขของเม็กซิโก ถ้าฉันไม่ได้ไปสหรัฐฯ ก็คงไม่ได้รับวัคซีนที่ประเทศนี้อยู่ดี” เธอกล่าว พร้อมเสริมว่า “เราตัดสินใจทำทริปนี้ให้เป็นวันหยุดพักผ่อนแทนที่จะเคร่งเครียดกับการฉีดวัคซีน”

ซานเซสและสามีเดินทางไปสหรัฐฯ ด้วยโปรแกรมทัวร์ของเอเจนซี่หนึ่ง ซึ่งจัดหาทั้งตั๋วเครื่องบิน ที่พัก รวมถึงแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวให้ โดยบริษัททัวร์ที่ครอบครัวของเธอเลือกใช้บริการ มีตัวแทนอยู่ที่สหรัฐฯ ทำหน้าที่จองฉีดวัคซีนให้ เมื่อถึงเวลานัดหมาย พวกเขาเพียงแค่เดินทางไปยังจุดฉีดวัคซีน ยื่นหนังสือเดินทางเพื่อแสดงตัวตน จากนั้นก็เข้ารับวัคซีนได้เลย

ไม่เพียงแต่บริษัททัวร์จะได้ประโยชน์ และเห็นดีเห็นงามกับแนวทางธุรกิจแบบใหม่นี้ แต่สหรัฐฯ เองก็ได้ประโยชน์ในแง่ของการฟื้นฟูการท่องเที่ยว โดยเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม หน่วยงานรัฐของนครนิวยอร์ก ได้โพสต์ในทวิตเตอร์ว่า “ยินดีต้องรับสู่นครนิวยอร์ก วัคซีนของคุณกำลังรออยู่” พร้อมระบุว่านิวยอร์คจะจัดจุดให้บริการวัคซีน Johnson & Johnson ตามสถานที่สำคัญทั่วเมือง ขณะที่สถานทูตสหรัฐฯ ในเปรู ก็เชิญชวนให้คนเดินทางมาท่องเที่ยวที่สหรัฐฯ พร้อมทั้งระบุว่า ทุกคนสามารถเข้ารับวัคซีนฟรีได้

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวเชิงวัคซีน ยังช่วยให้อุตสาหกรรมการบินของสหรัฐฯ และประเทศในแถบลาตินอเมริกากระเตื้องขึ้นมา จำนวนเที่ยวบินจากประเทศฝั่งลาตินอเมริกาเต็มอย่างรวดเร็ว แม้จะมีการเพิ่มเที่ยวบิน 2-3 เท่านับตั้งแต่เดือนมกราคม

.

 

สายการบินแอร์โรเม็กซิโก (Aeromexico) กล่าวว่า ปริมาณการใช้งานของผู้โดยสารระหว่างเม็กซิโกและสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 35% ตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงเมษายน ซึ่งตัวเลขเหล่านี้ เป็นข้อพิสูจน์แล้วว่า ‘วัคซีน’ ไม่ใช่แค่ทางออกของโรคระบาด แต่ยังเป็นทางออกของการฟื้นฟูสังคม รวมถึงเศรษฐกิจให้กลับมาเป็นปกติได้ด้วย

.

.

อ้างอิงจาก

https://www.reuters.com/…/want-covid-19-vaccine-have-us-v…/…

https://www.ft.com/con…/b0431bec-5a01-4772-a4fa-1643a7bc18b3

ASIAN PLUS TRAVEL
Related Posts:
  1. Phuket to relax COVID-19 restrictions from 1 June 2021
  2. COVID-19 vaccines – How vaccines work
  3. เปรียบเทียบประสิทธิภาพวัคซีนต้านโควิด-19 ทั้ง 4 ชนิด
  4. 9 Tourist Attractions in Chiang Rai
  5. Thailand named ‘Best Honeymoon Destination’ 2nd year running by Travel + Leisure India
LEAVE A REPLY
Your email address will not be published. Required fields are marked *
Comment *
Please enter your comment.
Name *
Please enter your name.
Email *
Please enter your e-mail.
Website
ASIAN PLUS TRAVEL
DESIGN YOUR TRIP


Our Associations

Our Awards

Our Office
259/208 Mahidol Road, Chang Klan, Muang, Chiang Mai - Thailand 50100

Hotline:
+669 8909 8262
Email:
contact@asianplustravel.com
Accept Payment Via
     
Social
       


BACK TO TOP